Xin chào, tôi là Mai Thúy Vi

Xin chào, tôi là Mai Thúy Vi, đây là blog nho nhỏ của tôi

Khám phụ khoa tại những nơi ngoài công lập có chất lượng không?

Khám phụ khoa tại những nơi ngoài công lập có chất lượng không?: Phía trên là ý kiến cá nhân của bản thân mình về việc lựa chọn giữa phòng khám bệnh viện nhà nước hay tư nhân để đi khám sản phụ khoa....





Mắc bệnh thì đi khám, đây là việc tất nhiên mà ai cũng biết. Nhưng đi khám tại địa chỉ nào lại là một vấn đề khiến đại đa số bạn phân vân. Nhất là với những bạn đang có ý định hoặc lần thứ nhất đi khám ở các địa chỉ khám ở Hà Nội. Nhức đầu là bởi Hà Nội không chỉ là thủ đô của đất nước mà còn là thành phố hội tụ vô cùng nhiều cơ sở khám phụ khoa tốt cùng các chuyên gia phụ khoa hàng đầu Việt Nam hiện nay.

(*) Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn khám sản phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Sự nhiều ở đây không chỉ nhiều về số lượng địa chỉ phòng khám sản phụ khoa ngoài công lập mà các bệnh viện công nhà nước cũng có một số lượng không nhỏ, với những cái tên “nổi như cồn” mà mình nghĩ rằng 99% các bạn các chị em đều chí ít nghe đến tên một lần như: Bạch Mai, Phụ Sản Trung Ương, Phụ Sản Hà Nội,…

Do đó, trước khi nhức đầu với vấn đề cân nhắc cơ sở khám phụ khoa nào, tin chắc nhiều chị em sẽ phải đối mặt câu hỏi thứ nhất là nên đi khám ở bệnh viện phụ khoa công hay là tại bệnh viện phòng khám phụ khoa tư nhân.

Đáp án cho câu hỏi này phụ thuộc vào điều kiện thực tế và suy nghĩ riêng mỗi người. Do đó, tại dưới đây, mình sẽ chia sẻ và quan điểm cá nhân mình về vấn đề này để chị em có một sự tham khảo nhất định.

Với cá nhân mình, các bệnh viện phòng khám sản phụ khoa bên ngoài ở Hà Nội là lựa chọn mình ưa thích nhất.

Lý là bởi nhiều lợi thế của các cơ sở khám sản phụ khoa này.

+ Đội ngũ y bác sĩ & trang thiết bị ở những cơ sở này không kém so với các bệnh viện lớn có tiếng.

+ Đa số phòng khám bệnh viện có chế độ khám ngoài giờ hành chính nên dễ dàng với những người đang đi làm văn phòng giống với mình.

+ Có đội ngũ tư vấn viên luôn online hầu như 24/7 nên nếu có thắc mắc gì thì chỉ cần cầm điện thoại, online và chat trực tiếp để được hỗ trợ từ cơ sở khám sản phụ khoa đó.

+ Các địa chỉ khám phụ khoa có chế độ đặt lịch, hẹn thời gian thăm khám rất tiện lợi. Khi đã đặt lịch hoàn tất, bạn chỉ cần đến khám, không phải lấy số rồi {mệt mỏi|mất hàng giờ đồng hồ để ngồi đợi như khi đi khám sản phụ khoa tại các bệnh viện sản phụ khoa nhà nước.

+ Có nhiều chương trình hỗ trợ thăm khám phụ khoa hàng tháng nên nhìn tổng quan dù rằng chi phí khám tại cơ sở khám sản phụ khoa tư nhân đắt hơn nhưng nếu có các chương trình này cũng không cao hơn mấy.

Bên cạnh các ưu thế của các địa chỉ khám phụ khoa tư nhân tại trên, thì vấn đề quá tải ở các bệnh viện khám phụ khoa nhà nước là một nguyên nhân chính đưa mình đến với các địa chỉ khám bên ngoài này.

Bản thân mình tại lần đầu tiên đi khám phụ khoa cũng tương tự như phần lớn các bạn, lựa chọn những bệnh viện nhà nước có tiếng. Và thật sự là mình đã có một buổi khám với kết quả không thật sự tốt, hoặc nói thẳng hơn là… khá tệ vì cái phải ngồi chờ quá tốn thời gian (chứ không phải vì chất lượng đâu nhé).

Phía trên là ý kiến cá nhân của bản thân mình về việc lựa chọn giữa phòng khám bệnh viện nhà nước hay tư nhân để đi khám sản phụ khoa.

Và mình nhấn mạnh một lần nữa, đây là ý kiến cá nhân vì vậy nó sẽ mang tính cá nhân khá nhiều. Nó chỉ có giá trị tham khảo thế nên mình rất hoan nghênh nếu nhận được các suy nghĩ khác của các bạn (dù là đồng ý hay phản đối). Điều này rất hữu ích bởi nó sẽ giúp những bạn khác, nhất là những bạn lần thứ nhất đi khám, có nhiều góc nhìn chi tiết hơn hơn và có thể có sự quyết định thích hợp dành cho bản thân.

Bài viết gốc