Xin chào, tôi là Mai Thúy Vi

Xin chào, tôi là Mai Thúy Vi, đây là blog nho nhỏ của tôi

5 hoang mang về khám phụ khoa thường gặp ở chị em

5 hoang mang về khám phụ khoa thường gặp ở chị em: + Sợ khi người khám là người nam giới: Thực sự thì đây là nỗi sợ có phần hơi “cổ lỗ sĩ” vì theo quy định hiện tại của Bộ Y Tế ban hành và tình hình ngày nay ở phần lớn địa điểm khám sức khỏe sinh sản thì 99,99% bạn sẽ được khám và điều trị bởi các bác sĩ và y tá là nữ giới. Vô cùng hiếm hoi sẽ có bác sĩ nam, hoặc nếu có thì sẽ có y tá nữ khám kèm cùng bạn. Tuy nhiên, một bộ phận nhỏ các chị em vẫn có tâm lý này....





Những loại bệnh lý phụ khoa có nguy hại không? Có cực kỳ nguy hiểm, thậm chí có thể ảnh hưởng đến khả năng làm sinh sản và nguy hiểm đến sức khỏe. Thế vì sao khi bị bệnh hoặc khi thấy triệu chứng bệnh sớm lại không chọn khám tại những nơi khám uy tín? Thật khó hiểu phải không?

(*) Nên đọc: Khám phụ khoa là gì

(*) Bạn nên đọc: 6 điều cơ bản về mỏ vịt trong khám phụ khoa

(*) Nên đọc: Giới thiệu về siêu âm đầu dò, dụng cụ dùng khám sản phụ khoa

Bị bệnh thì cần đi khám, đây là điều vô cùng bình thường. Vậy nguyên nhân gì không ít chị em lại lựa chọn phương pháp không tốt như kiên nhẫn sống chung với bệnh hoặc chọn các cách không an toàn được chia sẻ trên trên internet.

Tại sao mà lại không lựa chọn đi khám ở các bệnh viện phụ khoa hay phòng khám phụ khoa uy tín gần địa điểm sinh sống khi mà hiện nay các cơ sở chuyên khám và chữa trị bệnh lý phụ khoa có không ít.

Đáp án nằm ở suy nghĩ của các chị em. Chính tâm lý là thủ phạm chủ yếu khiến chị em chọn các giải pháp không tốt như vậy.
Và ở bài viết này, hãy cùng mình tìm hiểu để biết đầy đủ hơn chủ đề này nhé.

Tâm lý sợ ở đây có muôn hình vạn trạng và có thể xuất hiện từ nhiều nơi khác biệt, chủ quan có, mà khách quan có.

Vì giới hạn của bạn viết nên mình sẽ chỉ liệt kê một vài nỗi sợ phông thông và thường gặp thôi:

+ Sợ tại vì chưa biết chi tiết về khám sức khỏe sinh sản (chưa nắm đầu đủ quy trình khám, mục tiêu khám,…): Đây là nỗi sợ thường gặp tại phần nhiều chị em chưa có kinh nghiệm đi khám. Hiển nhiên thì với với một điều mà bạn không hiểu được hoặc không biết gì về nó thì suy nghĩ sợ xuất hiện là điều cực kỳ thường gặp.

+ Sợ khi người khám là người nam giới: Thực sự thì đây là nỗi sợ có phần hơi “cổ lỗ sĩ” vì theo quy định hiện tại của Bộ Y Tế ban hành và tình hình ngày nay ở phần lớn địa điểm khám sức khỏe sinh sản thì 99,99% bạn sẽ được khám và điều trị bởi các bác sĩ và y tá là nữ giới. Vô cùng hiếm hoi sẽ có bác sĩ nam, hoặc nếu có thì sẽ có y tá nữ khám kèm cùng bạn. Tuy nhiên, một bộ phận nhỏ các chị em vẫn có tâm lý này.

+ Sợ không chữa hoàn toàn bệnh: Đây là tâm lý chung khó thoát được bởi với số lượng phòng khám sản phụ khoa, bệnh viện phụ khoa nhiều phải nói là như quân nguyên ngày nay thì chọn được một nơi hiểu quả để thăm khám những vấn đề phụ khoa chất lượng thật sự khó không kém gì đãi vàng trong sông.

+ Sợ đi khám vì bệnh xuất hiện tại bộ phận nhạy cảm: Khi đi khám, không thể tránh được việc phải nằm lên bàn khám để bác sĩ y tá thăm khám cô bé hay ít nhất là trao đổi với bác sĩ thăm khám cho bạn về các triệu chứng đang xuất hiện. Mặc dù thời đại này chị em có phần phòng khoáng ra hơn nhiều so với trước nhưng những việc như trên vẫn là một lằn ranh khó vượt qua trê mặt tâm lý với nhiều chị em.

+ Sợ bị làm tiền: Chi phí khám chữa trị luôn là rào chắn với nhiều người nhưng thật sự tiền khám phụ khoa không hề cao như nhiều người nói. Khảo phí tốn nhiều sẽ nằm ở quy trình xét nghiệm và là khâu chị em thường xuyên bị “chặt chém” nhất. Tuy nhiên việc đó chỉ xảy ra tại những địa chỉ khám sản phụ khoa kém uy tín chứ nếu lựa chọn cơ sở khám chất lượng có tiếng hoặc các bệnh viện phụ khoa nhà nước thì bạn yên tâm là việc chặt chém sẽ không xảy ra đâu.

Trên đấy là 5 nỗi sợ hay xuất hiện trong suy nghĩ của chị em.

Lý do của bài viết này không phải là để hù các chị em mà hy vọng các chị em hiểu về lý do vì sao nhiều chị em lại e dè trong việc đi đến các phòng khám, bệnh viện chuyên về phụ khoa.

Ngoài ra, cũng mong qua bài viết này, chị em sẽ có nhiều hơn quyết tâm để có thể dũng cảm hơn trong việc lựa chọn đi thăm khám chữa trị bệnh phụ khoa tại những cơ sở phòng khám phụ khoa hay bệnh viên phụ khoa.

Cảm ơn các bạn đã dành thời thời gian theo dõi bài viết này của mình. Mình sẽ còn rất nhiều các bài viết khác nói về chủ đề đi khám sản phụ khoa trong thời gian tới, mong các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình nhé. Một lần nữa, xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết sau.